Dịch vụ tư pháp tại tỉnh hà giang
Nội Dung Chính [Hide]
- 1. Lý lịch tư pháp ở Hà Nội có thời hạn bao lâu
- 2. Sổ lý lịch tư pháp là gì?
- 3. Xác nhận lý lịch tư pháp ở Hà Nội
- 4. Đối tượng được cấp Lý lịch tư pháp tại Việt Nam
- 5. Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp bao nhiêu tiền?
- 6. Thủ tục làm lý lịch tư pháp cho người nước ngoài ở Hà Nội
- 7. Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp
- 8. Thủ tục cấp lý lịch tư pháp gồm những gì?
- 9. Phân loại phiếu lý lịch tư pháp
- 10. Các loại lý lịch tư pháp
- 11. Dịch vụ tư pháp tại tỉnh hà giang là gì?
- 12. Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp online, nhanh chóng
- 13. Bảo mật lý lịch tư pháp
- 14. Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp để làm gì?
- 15. Làm lý lịch tư pháp mất bao lâu?
Lý lịch tư pháp ở Hà Nội có thời hạn bao lâu
Hiện nay các văn bản hướng dẫn thi hành chưa có bất kỳ quy định nào về thời hạn lý lịch tư pháp.
Tuy nhiên, tùy theo tính chất, lĩnh vực mà thời hạn của lý lịch tư pháp được quy định khác nhau tại các văn bản. Ví dụ, để xin giấy phép lao động cho người nước ngoài, người lao động nước ngoài bắt buộc phải xin Lý lịch tư pháp và Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chỉ nhận các Phiếu lý lịch tư pháp còn thời hạn 06 tháng tính từ ngày nộp hồ sơ.
Do đó, khi chuẩn bị hồ sơ tương ứng có yêu cầu lý lịch tư pháp, bạn cần tìm hiểu về thời hạn lý lịch tư pháp để chuẩn bị cho đúng.
Sổ lý lịch tư pháp là gì?
Sổ lý lịch tư pháp là một tài liệu quan trọng ghi lại thông tin về tình trạng tư pháp của một cá nhân. Nó giúp cho việc theo dõi và quản lý thông tin tư pháp của mình trở nên dễ dàng hơn.
Sổ lý lịch tư pháp có thể bao gồm các thông tin như số vụ vi phạm, kỷ lục tư pháp, lịch sử hình phạt, v.v. Nó cũng có thể chứa các thông tin về việc giải quyết vụ việc, những lời khai của bản thân và các tài liệu liên quan đến vụ việc đó.
Việc có một sổ lý lịch tư pháp cập nhật và chính xác giúp cho việc xác định tình trạng tư pháp của một cá nhân trở nên dễ dàng hơn. Nó cũng giúp cho việc tìm kiếm và tra cứu thông tin tư pháp trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn.
Xác nhận lý lịch tư pháp ở Hà Nội
Xác nhận lý lịch tư pháp là việc kiểm tra và xác nhận tính chính xác của thông tin trong sổ lý lịch tư pháp. Nó bao gồm việc kiểm tra và xác nhận tính đúng đắn của các thông tin về hình phạt, tội phạm và quá trình xử lý hồ sơ tư pháp của một cá nhân hoặc tổ chức.
Xác nhận lý lịch tư pháp là quan trọng để đảm bảo tính chính xác và minh bạch của thông tin trong lý lịch tư pháp. Nó cũng giúp tránh việc sử dụng thông tin sai lệch hoặc giả mạo trong các quy trình tư pháp.
Xác nhận lý lịch tư pháp cần được thực hiện bởi các cơ quan chuyên môn có trách nhiệm về việc quản lý và xác nhận lý lịch tư pháp. Kết quả của việc xác nhận lý lịch tư pháp cần được công bố một cách rõ ràng và dễ dàng truy cập để đảm bảo tính minh bạch và trasparency trong hệ thống tư pháp.
Đối tượng được cấp Lý lịch tư pháp tại Việt Nam
Lý lịch tư pháp Việt Nam được cấp cho các đối tượng sau:
Công dân Việt Nam, người nước ngoài đã hoặc đang cư trú tại Việt Nam có quyền yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp của mình.
Cơ quan tiến hành tố tụng có quyền yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp để phục vụ công tác điều tra, truy tố, xét xử.
Cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội có quyền yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp để phục vụ công tác quản lý nhân sự, hoạt động đăng ký kinh doanh, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã.
Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp bao nhiêu tiền?
Lệ phí làm Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp khoảng từ: 200.000 đồng/phiếu
Phí làm lý lịch tư pháp cho sinh viên, người có công với cách mạng, thân nhân liệt sỹ (gồm cha đẻ, mẹ đẻ, vợ (hoặc chồng), con (con đẻ, con nuôi), người có công nuôi dưỡng liệt sỹ): 100.000 đồng/người;
Ngoài ra, trường hợp người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp đề nghị cấp trên 02 Phiếu lý lịch tư pháp trong một lần yêu cầu, thì kể từ Phiếu thứ 3 trở đi tổ chức thu phí được thu thêm 5.000 đồng/ Phiếu để bù đắp chi phí cần thiết cho việc in mẫu Phiếu lý lịch tư pháp.
Những trường hợp sau đây được miễn lệ phí cấp phiếu lý lịch tư pháp:
– Người cao tuổi theo quy định của Luật người cao tuổi
– Người khuyết tật theo quy định của Luật người khuyết tật
– Người thuộc hộ nghèo theo quy định của pháp luật
– Người cư trú tại xã đặc biệt khó khăn theo quy định của pháp luật
Thủ tục làm lý lịch tư pháp cho người nước ngoài ở Hà Nội
Để làm lý lịch tư pháp cho người nước ngoài tại Việt Nam, người đó cần thực hiện các thủ tục sau đây:
Đăng ký tại cơ quan chức năng: Người nước ngoài cần đến Cục Quản lý xuất nhập cảnh để đăng ký và cung cấp thông tin đầy đủ về mục đích làm lý lịch tư pháp. Sau đó, cơ quan này sẽ cung cấp hướng dẫn và giấy tờ cần thiết cho việc làm lý lịch.
Chuẩn bị hồ sơ: Sau khi có hướng dẫn từ cơ quan chức năng, người nước ngoài cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết bao gồm: giấy phép lưu trú, bản sao hộ chiếu và visa (nếu có), giấy tờ chứng minh địa chỉ tạm trú (nếu có) và bản dịch công chứng tiếng Việt của các giấy tờ này.
Nộp hồ sơ và chi trả phí: Người nước ngoài sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cần nộp đơn và các giấy tờ tại cơ quan chức năng và đóng phí làm lý lịch tư pháp theo quy định của pháp luật.
Chờ kết quả: Sau khi hoàn tất thủ tục, người nước ngoài cần chờ đợi một thời gian để nhận được kết quả lý lịch tư pháp.
Các thủ tục làm lý lịch tư pháp cho người nước ngoài có thể phức tạp và mất nhiều thời gian. Vì vậy, nếu không có kinh nghiệm hoặc muốn tiết kiệm thời gian và công sức, người nước ngoài có thể tìm đến các công ty cung cấp dịch vụ lý lịch tư pháp để được hỗ trợ và giải quyết thủ tục một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp.
Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp
Công ty lý lịch tư pháp là một đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ liên quan đến việc thu thập, xử lý và cung cấp thông tin lý lịch tư pháp của các cá nhân, tổ chức. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những dịch vụ uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp nhất.
Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, có chuyên môn cao và được đào tạo chuyên sâu về lý lịch tư pháp, chúng tôi cam kết sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi luôn đặt chữ tín lên hàng đầu và cam kết đảm bảo tính bảo mật, chính xác và đúng thời hạn của thông tin lý lịch tư pháp của khách hàng.
Công ty lý lịch tư pháp cung cấp đầy đủ các dịch vụ liên quan đến lý lịch tư pháp như lấy lý lịch tư pháp, cập nhật lý lịch tư pháp, xác minh thông tin lý lịch tư pháp, tư vấn pháp lý, lưu trữ và bảo mật thông tin, tư vấn giải quyết tranh chấp và nhiều dịch vụ khác.
Với mục tiêu trở thành đối tác tin cậy và lâu dài của khách hàng, chúng tôi cam kết luôn nỗ lực hết mình để cung cấp những dịch vụ tốt nhất, đáp ứng nhu cầu và yêu cầu của khách hàng một cách tối ưu nhất.
Nếu bạn đang cần các dịch vụ liên quan đến lý lịch tư pháp, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất. Chúng tôi cam kết sẽ là đối tác tin cậy của bạn trên con đường thành công.
Thủ tục cấp lý lịch tư pháp gồm những gì?
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ
Lưu ý chuẩn bị hồ sơ theo đúng quy định, để tránh phải chuẩn bị lại
Bước 2: Nộp hồ sơ
Bạn mang các giấy tờ đã chuẩn bị lên cơ quan cấp lý lịch tư pháp để nộp.
Khi hồ sơ đầy đủ, bạn sẽ đóng phí và nhận được phiếu hẹn kết quả.
Bước 3: Nhận kết quả
Vào ngày hẹn nêu trong giấy hẹn, bạn đến cơ quan cấp lý lịch tư pháp để nhận kết quả lý lịch tư pháp của mình.
Khi đó, bạn phải đọc kỹ thông tin trong Lý lịch tư pháp, và hỏi ngay cán bộ trả hồ sơ nếu có thông tin chưa khớp.
Phân loại phiếu lý lịch tư pháp
Phiếu lý lịch tư pháp có thể được phân loại theo nhiều tiêu chí khác nhau, bao gồm:
Theo thời gian: Phiếu lý lịch tư pháp có thể được phân loại theo thời gian, bao gồm lý lịch tư pháp của quá khứ và hiện tại.
Theo tính cấp bậc: Phiếu lý lịch tư pháp có thể được phân loại theo tính cấp bậc của phạm tội, bao gồm các tội nghiệp đại loại và nhỏ.
Theo mục đích sử dụng: Phiếu lý lịch tư pháp có thể được phân loại theo mục đích sử dụng, bao gồm việc xác nhận danh tính và tình trạng pháp lý của một cá nhân, hoặc việc giải quyết các vấn đề liên quan đến việc xin visa hoặc các giấy tờ tương tự.
Trong tổng quát, phiếu lý lịch tư pháp là tài liệu quan trọng để ghi lại lịch sử phạt của một cá nhân và cung cấp thông tin cho các tổ chức và cá nhân liên quan đến việc xác nhận danh tính và tình trạng pháp lý của một cá nhân.
Các loại lý lịch tư pháp
Ở Việt Nam, theo quy định của pháp luật, có ba loại lý lịch tư pháp chính mà mọi người có thể yêu cầu và cung cấp thông tin:
Lý lịch tư pháp cá nhân: Đây là loại lý lịch cung cấp thông tin về quá trình hành nghề, hoạt động tư pháp của một cá nhân. Lý lịch tư pháp cá nhân bao gồm các thông tin như: hồ sơ lý lịch, quá trình học tập, kinh nghiệm làm việc, bằng cấp, chứng chỉ, tố cáo, kết án hay bị xử lý hành chính trong lĩnh vực tư pháp.
Lý lịch tư pháp doanh nghiệp: Đây là loại lý lịch cung cấp thông tin về quá trình hoạt động, thành lập và thay đổi thông tin của một doanh nghiệp trong lĩnh vực tư pháp. Lý lịch tư pháp doanh nghiệp bao gồm các thông tin như: giấy phép kinh doanh, quyết định thành lập, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, báo cáo thuế và các thông tin khác liên quan đến tư pháp.
Lý lịch tư pháp vị trí: Đây là loại lý lịch cung cấp thông tin về quá trình hành chính, pháp lý của một vị trí địa lý nào đó. Lý lịch tư pháp vị trí bao gồm các thông tin như: giấy tờ liên quan đến quyền sử dụng đất, chứng chỉ quyền sử dụng đất, giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà đất, thông tin về tranh chấp đất đai, đền bù giải tỏa đất, quy hoạch, kiểm tra xây dựng…
Những loại lý lịch tư pháp này được cung cấp bởi các đơn vị chuyên về dịch vụ lý lịch tư pháp và được sử dụng phổ biến trong các hoạt động kinh doanh, tuyển dụng, giải quyết tranh chấp và các nhu cầu khác của cá nhân và tổ chức.
UY TÍN ĐÃ TẠO NÊN THƯƠNG HIỆU CHO DỊCH THUẬT WORLD LINK
“CHUYÊN NGHIỆP – CHÍNH XÁC – ĐÚNG HẠN – GIÁ RẺ – LẤY NGAY”
GIẢM 10% CHO 15 KHÁCH HÀNG ĐẦU TIÊN ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG DỊCH VỤ
Dịch vụ tư pháp tại tỉnh hà giang là gì?
“Lý lịch tư pháp là lý lịch về án tích của người bị kết án bằng bản án, quyết định hình sự của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật, tình trạng thi hành án và về việc cấm cá nhân đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã trong trường hợp doanh nghiệp, hợp tác xã bị Tòa án tuyên bố phá sản.”
Có 02 loại phiếu lý lịch tư pháp, phân biệt với nhau rõ ràng dựa theo nội dung thể hiện trên phiếu đó, cụ thể:
Phiếu lý lịch tư pháp số 1 là Phiếu ghi các án tích chưa được xóa và không ghi các án tích đã được xóa; thông tin về cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã chỉ ghi vào Phiếu lý lịch tư pháp số 1 khi cá nhân, cơ quan, tổ chức có yêu cầu.
Phiếu lý lịch tư pháp số 2 là Phiếu ghi đầy đủ các án tích, bao gồm án tích đã được xóa và án tích chưa được xóa và thông tin về cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã.
Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp online, nhanh chóng
Dịch vụ làm lý lịch tư pháp online, nhanh chóng là một dịch vụ cho phép người sử dụng thực hiện việc làm lý lịch tư pháp trực tuyến thông qua một trang web hay ứng dụng di động. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và công sức của người sử dụng so với việc phải đến trực tiếp các cơ quan chức năng để làm lý lịch tư pháp.
Tuy nhiên, để sử dụng dịch vụ làm lý lịch tư pháp online, người sử dụng cần phải cung cấp đầy đủ các thông tin cá nhân và giấy tờ cần thiết cho việc xác thực thông tin. Sau đó, công ty cung cấp dịch vụ sẽ thực hiện các thủ tục và yêu cầu cần thiết để hoàn tất việc làm lý lịch tư pháp.
Một số công ty cung cấp dịch vụ làm lý lịch tư pháp online, nhanh chóng tại Việt Nam là ClearCheck, LyLichVN, Lylis.vn,… Tuy nhiên, để đảm bảo tính chính xác và pháp lý của lý lịch tư pháp, người sử dụng nên lựa chọn các công ty có uy tín và có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.
Bảo mật lý lịch tư pháp
Bảo mật lý lịch tư pháp là việc đảm bảo rằng thông tin trong sổ lý lịch tư pháp được bảo vệ với mức độ nghiêm ngặt để tránh việc truy cập hoặc sử dụng sai mục đích.
Bảo mật lý lịch tư pháp cần được thực hiện theo các quy định về bảo mật thông tin và các quy định liên quan đến việc quản lý và sử dụng thông tin trong lý lịch tư pháp.
Các biện pháp bảo mật lý lịch tư pháp cần bao gồm việc sử dụng mật mã hoặc các phương pháp xác thực với mức độ nghiêm ngặt, việc kiểm soát truy cập và việc lưu trữ thông tin trên các hệ thống an toàn.
Bảo mật lý lịch tư pháp là quan trọng để đảm bảo tính bảo mật và minh bạch của thông tin trong lý lịch tư pháp, giúp tránh việc sử dụng thông tin sai lệch hoặc giả mạo trong các quy trình tư pháp.
Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp để làm gì?
Mục đích yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp là để:
Chứng minh cá nhân có hay không có án tích, có bị cấm hay không
Ghi nhận việc xoá án tích, tạo điều kiện cho người đã bị kết án có thể tái hoà nhập cộng đồng.
Hỗ trợ hoạt động tố tụng hình sự và hoạt động thống kê tư pháp hình sự.
Hỗ trợ công tác quản lý nhân sự, hoạt động đăng ký kinh doanh, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã…
Làm lý lịch tư pháp mất bao lâu?
Thời hạn cấp Phiếu lý lịch tư pháp không quá 10 ngày, kể từ ngày nhận được yêu cầu hợp lệ.
Thời hạn cấp phiếu lý lịch tư pháp không quá 15 ngày nếu người được cấp là công dân Việt Nam đã cư trú ở nhiều nơi hoặc có thời gian cư trú ở nước ngoài
Người nước ngoài đã cư trú ở nhiều tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương kể từ khi đủ 14 tuổi trở lên
Trường hợp khẩn cấp quy định tại khoản 1 Điều 46 của Luật này thì thời hạn không quá 24 giờ, kể từ thời điểm nhận được yêu cầu.